Sunday, July 21, 2013

HỎI ĐÁP VỀ PHÁ THAI VÀ VONG LINH THAI NHI

HỎI ĐÁP VỀ PHÁ THAI VÀ VONG LINH THAI NHI

Hòa Thượng Tuyên Hóa trả lời

Câu hỏi: Phá thai tạo nghiệp sát sanh. Vì con không được học giáo lý Phật trước đây, con đã phạm tội sát sanh mà không biết. Con có thể làm gì để đền bù lại nghiệp chướng của con?

Hòa Thượng: Bằng cách làm thêm nhiều việc phước thiện, bằng cách sám hối sửa đổi nhiều thêm, , và bằng cách niệm danh hiệu Phật thường xuyên hơn.

***************************

Câu hỏi: Con được nghe rằng phá thai là sai trái trong giáo lý Phật giáo, nhưng con đã phạm tôi này trong quá khứ mà không biết đó là sai trái. Con có thể làm cái gì bây giờ để đền bù lại những điều tai hại mà con đã làm trong quá khứ?

Hòa Thượng: Không có điều tốt đẹp nào hơn là tự sửa đổi lỗi lầm của mình. Dầu cho tội của quý vị rất to lớn , đầy ngập trời, nếu quý vị thành tâm ăn năn và sửa đổi, thì các tội sẽ tiêu sạch.

***********************
Câu hỏi: Nhiều người bỏ tiền ra cúng những vong linh thai nhi, có thể nào những căm hận của các vong linh thai nhi này được đền bù hay không?

Hòa Thượng: Không.

***************************
Câu hỏi: Ngày nay có nhiều Đàn lễ " Cầu Siêu Vong Linh Thai Nhi" Chúng con có thể tham gia đàn lễ Cầu Siêu những vong linh thai nhi này hay không, hay các vong linh thai nhi này nên được siêu độ ?

Hòa Thượng: Siêu độ chúng sanh là giúp chúng lìa khổ được vui. Tuy nhiên, vong linh thai nhi mang mối oán hận rất lớn khó làm vơi đi được, bởi vì đó là món nợ tước đoạt sanh mạng thì phải được trả bằng cách đền lại sanh mạng. Thế nhưng, nếu các vong linh thai nhi đó gặp được những vị Chân Tu không tham tiền thì chúng có cơ hội được siêu độ..

No comments:

Post a Comment