VÀO CỬA TỊNH TÔNG – BỐN NGUYÊN TẮC PHÂN BIỆT CHÁNH TÀ
VÀO CỬA TỊNH TÔNG – BỐN NGUYÊN TẮC PHÂN BIỆT CHÁNH TÀ
Trong kinh Lăng Nghiêm ghi:
“Ngày nay tà sư thuyết pháp nhiều như số cát sông Hằng”. Chúng ta phân
biệt tà chánh từ nơi đâu? Hễ trái với bốn nguyên tắc của Đức Phật dạy là
ma nói.
1. KHÔNG TƯƠNG ỨNG VỚI LỢI ÍCH.
Đây là ma
nói. Hay nói cách khác những pháp học này thực sự không có lợi ích;
không có lợi ích thì có tổn hại. Tổn hại những điều gì? Tôi không cần
nói, các vị nghĩ thử thì sẽ thấy được.
2. TƯƠNG ỨNG VỚI PHI PHÁP.
Lời dạy hoàn toàn chống trái với giáo pháp của Đức Phật.
3. NHẤT ĐỊNH TƯƠNG ỨNG VỚI PHIỀN NÃO.
Chúng ta tu học pháp môn của họ, chẳng những phiền não không thể tiêu
trừ mà ngày càng tăng trưởng. Tăng trưởng tham, sân, si, mạn, ganh tị
tăng trưởng thì càng tạo thêm tội nghiệp.
4. TƯƠNG ỨNG VỚI SANH TỬ.
Cũng chính là nói ma không chủ trương thoát khỏi luân hồi. Họ dạy mọi
người sau khi chết, sẽ nhanh chóng tái sinh làm người. Sau khi chết,
chúng ta muốn làm người, có được thân người không? Không được. Lời Đức
Phật dạy là chân thật. Phật nói ví dụ, con người sau khi chết, đời sau
làm được lại thân người, như đất dính trong móng tay; không được làm
thân người thì như đất khắp quả địa cầu. Cho nên, con người khi mất thân
này, đời sau làm lại được thân người, thật là hiếm có; không phải ai
cũng có thể làm được.
Những người nào được làm thân người trở
lại? Trong kinh Đức Phật giảng rất nhiều. Đời này giữ năm giới, tu mười
điều thiện được rất tốt thì đời sau mới được làm người. Năm giới là
không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không vọng ngữ, không uống
rượu. Mười điều thiện: thân ba, khẩu bốn, ý ba. Ở đây tôi không cần nói
tỉ mỉ, các vị tự nhớ lại. Trọn đời này, chúng ta có thể thực hành năm
giới và mười điều thiện được tám mươi phần trăm thì đời sau chắn chắc
không mất thân người. Nếu như không có tám mươi phần trăm này thì đời
sau không có hi vọng.
Vì vậy, ma thuyết pháp thì tương ứng với
sinh tử, tương ứng với sáu đường luân hồi, không dạy chúng ta ra khỏi
sáu đường. Khi chúng ta tiếp xúc với tất cả chúng sinh, bạn bè thân
thuộc và người quen biết cũng nên thuyết pháp cho họ, khuyên họ đoạn ác
tu thiện, khuyên họ niệm Phật vãng sanh là tương ứng với bốn nguyên tắc
của Đức Phật dạy. Nếu chúng ta nói pháp mà không tương ứng bốn nguyên
tắc này thì những điều chúng ta nói là tà pháp. Điều này chúng ta phải
ghi nhớ kĩ.
No comments:
Post a Comment