Wednesday, August 21, 2013

Y GIÁO TU HÀNH.

Y GIÁO TU HÀNH.

**********************
Ở ngay trong cuộc sống làm sao phát hiện lỗi lầm của chính mình, làm thế nào đem lỗi lầm của chính mình thay đổi tu sửa lại đó là “Pháp xám hối”. Xám hối cùng tu hành là không thể phân ra, chân thật chỉ là một sự việc. Cho nên có thể y giáo tu hành chính là chân thật cúng dường chư Phật như lai, đó là đệ tử tốt của Phật thật cúng dường.

Phật đâu cần những hương hoa trái cây của bạn bày cúng ở ngay trước mặt Ngài. Không cần nói Phật không hoan hỉ, tôi nhìn thấy những thứ này cũng không ưa, người ta mời tôi ăn cơm trên bàn bày rất nhiều thức ăn tôi xem thấy đều không ưa. Huống hồ Phật Bồ Tát, cảnh giới của Phật Bồ Tát cao hơn tôi rất nhiều, bày ở trước mặt tất cả đều không muốn ăn, tất cả đều không cần đến, làm gì có được sự thanh đạm tốt hơn chứ. Phật Bồ Tát hy vọng chúng ta cái gì? Hy vọng chúng ta mỗi một chúng sanh mau chóng thành Phật. Chúng ta thật lòng làm như vậy, vậy thì Phật mới chân thật sanh tâm hoan hỉ. Cho nên mới gọi là thật cúng dường, cúng dường chư Phật. Cũng cúng dường Bồ Tát, cũng cúng dường lão Sư của chúng ta, lão Sư hy vọng chúng ta là học trò tốt, lão Sư mới vinh hiển; chúng ta có thành tựu, trên mặt lão Sư liền có ánh sáng; chúng ta làm càn làm quấy, đang tận tạo nghiệp chướng, Vinh hiển của lão Sư hoàn toàn bị mất hết.

Cho nên chân thật tu hành là thật cúng dường lão Sư, cũng là chân thật cúng dường cha mẹ, tổ tiên của chính mình; Các vị nghĩ xem có đúng không? Bạn có thể y giáo tu hành, đặc biệt là y theo Kinh Vô Lượng Thọ mà tu hành vậy còn gì bằng. Y theo Kinh Vô Lượng Thọ mà tu hành chính là mô phỏng A Di Đà Phật, tuy là học được mà không thể giống như A Di Đà Phật cũng có được chút giống, cũng có mấy phần giống nhau; Người ta vừa nhìn bạn: “Ô! A Di Đà Phật đến.” Vậy thì cha mẹ của bạn liền biến thành cha mẹ của Phật Bồ Tát, tổ tiên của bạn liền biến thành tổ tiên của Phật Bồ Tát. Ngay trong nhà Phật thường nói: “Một người thành Phật cửu huyền thăng.” Chính là cái đạo lý này. Đó là bạn chân thật cúng dường tổ tiên cha mẹ của bạn, cũng là chân thật cúng dường chân như bổn tánh của chính mình. Sau khi quay đầu nhìn lại là chân thật cúng dường tận hư không khắp Pháp giới tất cả chúng sanh.

Bạn xem thấy chỉ một y giáo tu hành, phạm vi của cúng dường rộng lớn đến như vậy, tinh thâm đến như vậy. Bạn không thấu hiểu thì bạn làm sao mà tu? Sau khi bạn chân thật thông hiểu, bạn mới nỗ lực tu hành, phải đem Kinh này làm đến được 100%. Người khác làm hay không làm không Liên quan với ta, tu hành ở chính mình, chính mình phải làm cho được. Phải làm ra một tấm gương tốt cho người xem.

HT. Tịnh Không Pháp Sư.

Nam Mô A Di Đà Phật.

No comments:

Post a Comment