Wednesday, June 12, 2013

CHƯỚNG NGHIỆP VÀ MA CHƯỚNG KHI NIỆM PHẬT


CHƯỚNG NGHIỆP VÀ MA CHƯỚNG KHI NIỆM PHẬT


Người niệm phật sau một thời gian thường hay gặp các trường hợp này đó là trước khi chưa hạ thủ công phu niệm Phật thì thì hoàn cảnh xung quanh tương đối yên bình ,ít sảy ra các vấn đề .

Vì đã niệm phật rồi nên luôn thích niệm và quyết tâm niệm phật, được một thời gian bắt đầu sảy ra các nạn , khi các nạn ấy đến có thể hiển hiện như là xích mích giữa mình và người khác tự nhiên nhiều ra,sẽ xuất hiện những sự tình đấu tranh lục đục ảnh hưởng trực tiếp lên tâm tính của người niệm Phật , rồi đột nhiên thân thể của ta cảm thấy không thoải mái khó chịu , người ta hay gọi nôm na là trổ nghiệp hay trả nghiệp , hoàn trả nhiệp nó sẽ thể hiện qua nhiều phương diện khác nhau .

Đến 1 lúc nhất định nào đấy nó còn làm cho hành giả có cảm giác thật không thật, giả không giả làm cho người niệm phật có cảm giác rốt cuộc có thể tu luyện đến đích được không .Trong nhà Phật nói rằng con người sống chính là vì nghiệp lực luân báo ,cho nên nhưng điều trên sảy ra hiển nhiên là đều có quan hệ nhân duyên hết chứ không phải vô duyên vô cớ thì không cho phép nó chướng ngại như vậy .

Hình thức niệm Phật gặp Ma chướng phổ biến thường là : Khi chưa đã tọa ngồi niệm Phật thì không có gì sảy ra mọi thứ tương đối yên tĩnh nhưng khi bắt đầu nhiếp tâm thì đột nhiên cảm thấy bên ngoài không còn tình nữa . Còi ô tô kếu,ngoài hành lang có tiếng đi lại,tiếng nói chuyện, tiếng sập cửa,bên ngoài cũng bật máy tv , máy thu thanh ,đủ thứ âm thanh lập tức không còn tĩnh nữa.

Chúng ta thử nghĩ sâu thêm rốt cuộc đó chuyện gì ? chỉ thấy kỳ lạ và thấy thất vọng không niệm phật được . cái điều kỳ lạ ấy đã ngăn trở đó chính là Ma đang can nhiễu hành giả ,chúng đang sử dụng người khác để can nhiễu hành giả ,đó là hình thức can nhiễu đơn giản nhất đạt được mục đích là không để cho ta tu luyện .

Hành giả niệm phật ,hành giả đắc đạo ,phải chăng bao nhiêu thứ mắc nợ rồi không hoàn trả ? cho nên chúng không chịu, chúng sẽ không để yên cho chành giả niệm Phật .Nhưng cũng may là những hiện tượng này trải qua 1 giai đoạn thời gian thì không cho phép hiện tượng này tồn tại nghĩa là khi món nợ này qua đi rồi thì không cho phép chúng lại đến can nhiễu nữa ,vì niệm phật là sám hối chí thượng,tiêu trừ nghiệp chướng mà .

Còn mộ hình thức can nhiễu nữa của Ma nhưng thường sảy ra với dụng công thiền , còn với pháp niệm phật thì cực kỳ hiếm vì câu Phật hiệu có thể khiến chúng ma luôn giữ khoảng cách xa 40 dặm ,nó thật sự không có gì là tốt đối với chúng ta cả . Có 1 số người dụng công ngồi Thiền có thể khai mở thiên nhãn, khai mở rồi ngồi ở nhà công phu liền nhìn thấy 1 số cảnh tượng ghê rợn,những bộ mặt khủng khiếp đáng sợ,có thứ đầu bù tóc xõa,có thứ muốn đến liều mạng với mình,thậm chí còn xuất hiện nhiều cử động làm người ta sợ lắm .

Có lúc công phu liền nhìn thấy ngoài cửa sổ bám đầy những thứ ấy làm người ta hãi lắm,vì sao có hiện tượng này ? Đều là những hình thức can nhiễu của Ma . Có người vì điều này mà không dám dụng công phu được, thật sự là khiếp sợ lắm , Thiền ban đêm phải chọn hoành cảnh rất yên tĩnh,vừa ngồi xuống liền nhìn thấy 1 người đứng ngay đằng trước,người ko ra người quy ko ra quy sợ quá ko ngồi nữa .Trong pháp môn niệm Phật bình thường không có hiện tượng này .chỉ cá biệt có những tình huống cực kỳ đặc thù mà thôi .

Còn Ma sắc thì can nhiễu ngay trong lúc ta nhấp tâm khi niệm Phật cao trào . có khi thấy Phật A DI ĐÀ và DI LẶC cùng đến nhìn ta cười rồi biến mất sau đấy lại thấy quan âm tay cầm bình dương liễu, trong bình bay ra 1 làn khói trắng , làn khói biến thành 1 thiên nữ rất đẹp đang múa cho ta xem ,ngay lúc này nếu ta xuất hiện 1 niệm hoan hỷ và thích thú bỗng nhiên thiên nữa sẽ sáp lai gần và thể hiện những cử chỉ như lôi kéo , quàng bả vai vv ..

Ngay lúc này người ta nên khởi niệm " tôi không phải người thường" tôi là người tu hành,xin hãy không đối sử với tôi như thế " lập tức mọi thứ đều biến mất . đây chính là ma sắc can dự chúng ta , vốn dĩ chúng đều là giả nên khi tâm chúng ta có định thì hoàn toàn chúng ta có thể vượt qua được tất cả các trở ngại nếu có này !

No comments:

Post a Comment