Tuesday, May 28, 2013

BỐN NGUYÊN TẮC PHÂN BIỆT CHÁNH TÀ

BỐN NGUYÊN TẮC PHÂN BIỆT CHÁNH TÀ

Trong kinh Lăng Nghiêm ghi: “NGÀY NAY TÀ SƯ THUYẾT PHÁP NHIỀU NHƯ SỐ CÁT SÔNG HẰNG."
Chúng ta phân biệt tà chánh từ nơi đâu? HỄ TRÁI VỚI 4 NGUYÊN TẮC CỦA ĐỨC PHẬT DẠY LÀ MA NÓI.

1. KHÔNG TƯƠNG ỨNG VỚI LỢI ÍCH
Đây là ma nói. Hay nói cách khác những pháp học này thực sự không có lợi ích; KHÔNG CÓ LỢI ÍCH THÌ CÓ TỔN HẠI. Tổn hại những điều gì? Tôi không cần nói, các vị nghĩ thử thì sẽ thấy được.

2. TƯƠNG ỨNG VỚI PHI PHÁP
Lời dạy hoàn toàn chống trái với giáo pháp của Đức Phật, đó là Tà pháp-phi pháp Phật.

3. NHẤT ĐỊNH TƯƠNG ỨNG VỚI PHIỀN NÃO
CHÚNG TA TU HỌC PHÁP MÔN CỦA HỌ, CHẲNG NHỮNG PHIỀN NÃO KHÔNG THỂ TIÊU TRỪ MÀ NGÀY CÀNG TĂNG TRƯỞNG. TĂNG TRƯỞNG THAM, SÂN, SI, MẠN, GANH TỊ TĂNG TRƯỞNG THÌ CÀNG TẠO THÊM NGHIỆP TỘI.

4. TƯƠNG ỨNG VỚI SINH TỬ
Cũng chính là nói ma không chủ trương thoát khỏi luân hồi. Họ dạy mọi người sau khi chết, sẽ nhanh chóng tái sinh làm người. Sau khi chết, chúng ta muốn làm người, có được thân người không? Không được. Lời Đức Phật dạy là chân thật. Phật nói ví dụ, con người sau khi chết, đời sau làm được lại thân người, như đất dính trong móng tay; không được làm thân người thì như đất khắp quả địa cầu. Cho nên, con người khi mất thân này, đời sau làm lại được thân người, thật là hiếm có; không phải ai cũng có thể làm được.

Những người nào được làm thân người trở lại? Trong kinh Đức Phật giảng rất nhiều. Đời này giữ năm giới, tu mười điều thiện được rất tốt thì đời sau mới được làm người.

- NĂM GIỚI LÀ KHÔNG SÁT SINH, KHÔNG TRỘM CẮP, KHÔNG TÀ DÂM, KHÔNG VỌNG NGỮ, KHÔNG UỐNG RƯỢU.

- MƯỜI ĐIỀU THIỆN: Mười điều thiện: thân ba, khẩu bốn, ý ba.
Mười điều thiện là mười việc lành về thân ( thân nghiệp ), về lời nói ( khẩu nghiệp ) về ý nghĩ ( ý nghiệp ), có tính cách lợi mình, lợi người ở hiện tại và tương lai. Mười điều thiện nầy là căn bản làm người và nấc thang đầu tiên để tiến đến Phật quả.
Mười điều thiện, Hán tạng dịch là “ Thập thiện nghiệp đạo ”. Kinh nầy Đức Phật nói tại cung điện Ta Kiệt La.
* Về Thân có 3 : Không sát sanh, Không trộm cướp, Không tà hạnh
* Về Khẩu có 4 : Không nói dối, Không nói thêu dệt, Không nói lưỡi hai chiều, Không nói lời hung ác.
* Về Ý có 3 : Không tham lam, Không giận hờn, Không si mê.

Trọn đời này, chúng ta có thể thực hành năm giới và mười điều thiện được tám mươi phần trăm thì đời sau chắn chắc không mất thân người. Nếu như không có tám mươi phần trăm này thì đời sau không có hi vọng.

Vì vậy, ma thuyết pháp thì tương ứng với sinh tử, tương ứng với sáu đường luân hồi, KHÔNG DẠY CHÚNG TA RA KHỎI SÁU ĐƯỜNG. Khi chúng ta tiếp xúc với tất cả chúng sinh, bạn bè thân thuộc và người quen biết cũng nên thuyết pháp cho họ, khuyên họ đoạn ác tu thiện, khuyên họ niệm Phật vãng sanh là tương ứng với bốn nguyên tắc của Đức Phật dạy. Nếu chúng ta nói pháp mà không tương ứng bốn nguyên tắc này thì những điều chúng ta nói là tà pháp. Điều này chúng ta phải ghi nhớ kĩ.

Pháp sư Tịnh Không giảng
Cư sĩ Ngô Chân Độ ghi lại
Việt dịch: Viên Thắng
Hiệu đính: Định Huệ

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

CHỈ MA QUỶ MỚI THÍCH DÙNG THẦN THÔNG, NÓI THẦN THÔNG v.v... VÀ KHÔNG TƯƠNG ỨNG VỚI GIÁO PHÁP CỦA ĐỨC PHẬT. QUÝ VỊ PHẢI THẬT THẬN TRỌNG, TINH TẤN VÀ DÙNG TRÍ TUỆ CÓ ĐƯỢC TỪ NHỮNG BÀI HỌC CỦA CỔ ĐỨC VÀ QUÝ ĐẠI LÃO HÒA THƯỢNG ĐẠO CAO CHỨC TRỌNG - TRÊN CON ĐƯỜNG TU TẬP GIẢI THOÁT VÔ MINH VÀ THAM NHIỄM THẦN THÔNG, CHÍNH QUÝ VỊ MỚI TẠO NÊN THẦN THÔNG CHO CHÍNH MÌNH TỪ CHÂN TU THEO CHÁNH PHÁP, GIỚI LUẬT NGHIÊM CHỈNH-ĐẦY ĐỦ, NHƯ VẬY MỚI KHÔNG UỔNG PHÍ KIẾP NGƯỜI NÀY.

http://www.lotuspro.net/MP3/TaPhap.htm

No comments:

Post a Comment