Tuesday, May 28, 2013

CÂU PHÁP TRONG TUẦN (20/5/2013 - 26/5/2013)

CÂU PHÁP TRONG TUẦN (20/5/2013 - 26/5/2013)

NAM MÔ THƯỜNG TINH TẤN BỒ TÁT.

★ Thế nào là đạo đức? Tức là lấy sự lợi lạc của chúng sinh làm chủ, lấy sự không cản trở người khác làm tông chỉ. Ðạo đức cũng có nghĩa là trong lòng mình tràn ngập lòng nhân từ, nghĩa khí, lễ độ, trí huệ và thành tín.

★ Ba thứ độc tham sân si so với nha phiến, rượu mạnh hay với độc dược cực độc, thì nó lợi hại hơn gấp bội. Những thứ thuốc, rượu, độc dược chỉ là độc tố hữu hình, hại thân thể người. Còn tham sân si thì hại pháp thân huệ mạng của ta, đó mới là thứ tối chướng ngại tu đạo.

★ Tu hành pháp Phật tức là: Ðừng làm việc ác, làm toàn việc thiện.


Nhìn xuyên thủng thì mình sáng tỏ; hễ buông bỏ thì mình giải thoát. Giải thoát là tự tại. Khi TỰ mình không TẠI (không ở đây) thì giặc cướp sẽ xâm phạm, mình sẽ bị cảnh giới lay chuyển.
(LBD: phải giữ cho con khỉ trong tâm mình không quấy phá. Chớ lao theo tâm loạn động ấy mà mất đi tự tánh Phật vốn có, gây nên nghiệp tội, lấy giới luật-lời Phật dạy làm Thầy).

KÍNH MỪNG ĐẠI LỄ ĐỨC PHẬT THÍCH CA ĐẢN SINH 15/4 ÂM LỊCH - 24/5 DL
- VESAK 2013 -

NAM MÔ TA BÀ GIÁO CHỦ ĐIỀU NGỰ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨU NẠN QUẢNG ĐẠI LINH CẢM ỨNG QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT.
NAM MÔ BỒ TÁT THÍCH QUẢNG ĐỨC.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

No comments:

Post a Comment