Tuesday, May 28, 2013

LỢI ÍCH TÂM CHÍ THÀNH NIỆM HỒNG DANH PHẬT VÀ BỒ TÁT.


LỢI ÍCH TÂM CHÍ THÀNH NIỆM HỒNG DANH PHẬT VÀ BỒ TÁT.


Nguyện cho quý vị xem ảnh mà có thể đọc trọn vẹn những bài pháp ở đây sẽ ngộ ra được lời Phật dạy và nhìn thấy được con đường giải thoát ta bà, tu tập chân chánh mang lợi ích cho bản thân và đại chúng.

NAM MÔ HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT.

- - - - -

- NGƯỜI MÊ miệng niệm Phật, nhưng tâm phiền não, tăm tối và ý mơ tưởng chuyện hưởng lạc cảnh giới tây phương.
- NGƯỜI NGỘ miệng niệm Phật, tâm trong sáng, ý thanh tịnh và tuệ chánh định như Bồ Tát Đại Thế Chí. Cảnh giới Tịnh Độ là cõi chư Phật trong sạch đẹp đẽ như ngọc lưu ly, xa cừ, xích châu, mã não, thì tâm chúng sanh muốn về cõi Phật cũng phải thanh tịnh sáng suốt, vô chấp và vô ngã tuyệt đối.
* Niệm mà không chấp có niệm, đó là chánh niệm.
* Hành mà không chấp có hành, đó là chánh tinh tấn.
* Độ mà không chấp có độ, đó là chánh tư duy.
* Tu mà không chấp có tu, đó là chánh tri kiến.

NIỆM PHẬT ĐỂ THANH TỊNH TÂM VÀ ĐẠT ĐƯỢC NHẤT TÂM.
Muốn sanh về cõi tịnh độ Đức Phật A Di Đà, con người còn phải thực hành:
- Hạnh từ bi, kham nhẫn, thanh tịnh như Bồ Tát Quán Thế Âm và,
- Đạt định lực dũng mãnh, ý chí tinh tấn, trí tuệ sáng suốt như Bồ Tát Đại Thế Chí.
Thiếu một trong hai đức tánh bên trái hoặc bên phải của Đức Phật A Di Đà, thì đường về cõi Tây Phương Tịnh Độ còn xa cách ngàn trùng.

Hành giả trên đường tu, biết ơn, phụng thờ, chí tâm đảnh lễ, và niệm hồng danh Bồ Tát Đại Thế Chí, tức là đang hướng về ánh sáng trí tuệ sẵn có tự thân.
KÍNH LỄ VÀ NIỆM HỒNG DANH CHƯ PHẬT, BỒ TÁT KHÔNG CÓ Ý NGHĨA CẦU XIN BÌNH AN, HAY VẬT CHẤT SUNG SƯỚNG, CHÍNH LÀ HƯỚNG VỀ TÂM HẠNH TỪ BI, TRÍ TUỆ CAO THƯỢNG, NGUYỆN TINH TẤN TU TÂM DƯỠNG TÁNH THEO LỜI PHẬT DẠY.
Như vậy là cách niệm hồng danh và đảnh lễ chư Phật chư Bồ Tát đúng chánh pháp bậc nhất, còn gọi là Chánh Niệm và Chánh Định.

>> Ở thế gian, khi bước chân vào điện Phật chốn Thiền môn, người Phật tử đã phải bỏ lại đôi dép bụi bặm bên ngoài, thân tướng trang nghiêm cung kính, tâm chánh niệm, ý thiện lành, để xứng đáng là Phật tử chân chánh khi đảnh lễ Đức Thế Tôn.

>> CÕI PHẬT LÀ CÕI CAO THƯỢNG, THANH TỊNH, KHÔNG CÓ ĐAU KHỔ, KHÔNG CÓ 3 ĐƯỜNG ÁC (NGẠ QUỶ, SÚC SANH, A TU LA). Tâm người tu phải thanh tịnh, sạch hết phiền não, không còn nghiệp chướng, không còn danh lợi, không hơn thua tranh chấp, xả bỏ hết ích kỷ nhỏ nhen của phàm phu. Đó chính là chuẩn bị cho mình trở thành một bậc thượng thiện nhơn, để được sanh về cõi tịnh độ của chư Phật.

Đạo Phật là đạo Từ Bi và Trí Tuệ; đem ánh sáng trí tuệ phá trừ vô minh.
- GIÚP NGƯỜI TU DIỆT ĐƯỢC THAM ÁI SÂN HẬN SI MÊ, đó gọi là Công Đức.
- Đem từ bi là tình thương trong sạch, thanh cao, cứu người giúp đời, đó gọi là Phước Đức. Công đức và phước đức là phương tiện đạt thành đạo quả.

>> Thông thường, khi con người trong thế gian làm được việc lành việc tốt, thì hay tự hào ngạo nghễ, xem thường tất cả mọi người khác. SỰ TRÓI BUỘC CỦA BẢN NGÃ LÀM NGƯỜI TU MẤT HẾT MỘT PHẦN CÔNG ĐỨC VÀ PHƯỚC ĐỨC; GIẢM BỚT MỘT PHẦN TỪ BI VÀ TRÍ TUỆ.
>> Tu Bồ Tát đạo là phải tự giải thoát những trói buộc và phiền não thế gian. Tu Bồ Tát đạo không sợ sanh tử, cũng không chán ghét ta bà khổ. Tất cả vì sự đau khổ của chúng sanh, phát nguyện tùy duyên cứu độ. Đó là tâm hạnh ưu việt của người tu Bồ Tát đạo.

** Tóm lại, đời tu không phải ai cũng có hoàn cảnh giống như nhau, CON NGƯỜI THƯỜNG THÍCH CẦU NGUYỆN CHO CUỘC ĐỜI BỚT SÓNG GIÓ, BỚT KHỔ ĐAU, NHƯNG CUỘC ĐỜI KHÔNG NHƯ CHÚNG TA MONG ƯỚC. TRÊN THẾ GIỚI TA BÀ KHỔ, KHÔNG AI PHÁT TÂM TU HÀNH ĐỀU ĐƯỢC NGƯỜI ĐỜI CUNG KÍNH HAY TÁN THÁN, HOẶC KHÔNG BỊ SÓNG GIÓ, NHƯNG DÙ CẢNH THUẬN HAY NGHỊCH, NGƯỜI TU LUÔN CỐ GẮNG TINH TẤN GIỮ VỮNG NIỀM TIN VÀ NGHỊ LỰC KHÔNG THỐI CHUYỂN.

Con người có hạnh phúc, không nhất thiết là phải được tất cả mọi mong cầu, mà là người mạnh dạn đứng lên khi thất bại, biết chuyển đổi được những khó khăn và khổ đau xảy đến, thành an lạc hạnh phúc trong tâm hồn.

Bồ Tát Đại Thế Chí là oai lực của trí tuệ, là công hạnh lý tưởng cao thượng tột cùng của công phu tinh tấn tu tập của người tu.
XUẤT GIA HAY TẠI GIA ĐỀU CÓ KHẢ NĂNG TỰ CHỌN CON ĐƯỜNG TU, TỰ ĐỘ VÀ ĐỘ THA, BẰNG SỨC MẠNH CỦA TỪ BI & TRÍ TUỆ.

“Tự Tánh Di Đà Duy Tâm Tịnh Độ”: nơi tâm nhứt niệm thanh tịnh, không loạn động điên đảo thì thấy được cảnh giới tịnh độ, có nhiều hoa sen xanh tỏa ánh sáng màu xanh tuyệt đẹp, đó là hình ảnh của Bồ Tát Đại Lực Đại Thế Chí chắc là không sai chút nào.

- Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Chân Liễu -

NAM MÔ ĐẠI HÙNG ĐẠI LỰC ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT.

NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

No comments:

Post a Comment